Đáp án đề thi tốt nghiệp môn tiếng Anh năm 2012
Xem đáp án đề thi tốt nghiệp môn tiếng anh năm 2012 nhanh nhất, so kết quả bài thi tiếng anh với phần đáp án chính thức.
Ngày thi | Môn thi | Thời gian làm bài | |
4/6/2012 | |||
14h30 | Tiếng Anh | 60 phút |
Đáp án đề thi tốt nghiệp tiếng anh năm 2012 cập nhật sớm nhất, chính xác nhất từ các thầy cô giáo bộ môn Tiếng Anh.
Đáp án chính thức môn tiếng anh tốt nghiệp thpt năm 2012 của bộ giáo dục và đào tạo được cập nhật vào cuối ngày 4/6/2012 sau khi kết thúc môn thi cuối cùng.
Cấu trúc đề thi cũng giống như cấu trúc mà cục khảo thí đã ban hành trong các năm trước. Cấu trúc đề thi như sau: đề thi ĐH-CĐ môn tiếng Anh gồm 80 câu trắc nghiệm dành cho tất cả thí sinh, không có phần riêng.
Lĩnh vực | Yếu tố/chi tiết cần kiểm tra | Tỉ trọng/ số lượng câu |
Ngữ âm | Trọng âm từ (chính/phụ)- Trường độ âm và phương phức phát âm. | 5 |
Ngữ pháp – Từ vựng | - Danh từ/ động từ (thời và hợp thời) /đại từ/ tính từ / trạng từ/ từ nối/ v.v… | 7 |
- Cấu trúc câu | 5 | |
- Phương thức cấu tạo từ/sử dụng từ (word choice/usage) | 6 | |
- Tổ hợp từ / cụm từ cố định / động từ hai thành phần (phrasal verb) | 4 | |
- Từ đồng nghĩa / dị nghĩa | 3 | |
Chức năng giao tiếp | - Từ / ngữ thể hiện chức năng giao tiếp đơn giản, … (khuyến khích yếu tố văn hóa) | 5 |
Kĩ năng đọc | - Điền từ vào chỗ trống: (sử dụng từ / ngữ; nghĩa ngữ pháp; nghĩa ngữ vựng); một bài text độ dài khoảng 200 từ. | 10 |
- Đọc lấy thông tin cụ thể/đại ý (đoán nghĩa từ mới; nghĩa ngữ cảnh; ví von; hoán dụ; ẩn dụ; tương phản; đồng nghĩa/dị nghĩa…) một bài text, độ dài khoảng 400 từ, chủ đề: phổ thông. | 10 | |
- Đọc phân tích/đọc phê phán/tổng hợp/suy diễn; một bài text khoảng 400 từ chủ đề: phổ thông. | 10 | |
Kĩ năng viết | 1. Phát hiện lỗi cần sửa cho câu đúng (đặc biệt lỗi liên quan đến kỹ năng viết). | 5 |
2. Viết gián tiếp. Cụ thể các vấn đề có kiểm tra viết bao gồm:- Loại câu. - Câu cận nghĩa. - Chấm câu. - Tính cân đối. - Hợp mệnh đề chính – phụ -Tính nhất quán (mood, voice, speaker, position…) - Tương phản. - Hòa hợp chủ – vị - Sự mập mờ về nghĩa (do vị trí bổ ngữ…) - …. Với phần này, người soạn đề có thể chọn vấn đề cụ thể trong những vấn đề trên cho bài thi. | 10 |
Nếu thí sinh đã thực hành nhiều loại bài trắc nghiệm với cấu trúc đề như trên thì kết quả làm bài hẳn sẽ tốt. Vì thế , để chuẩn bị tốt cho kỳ thi cao đẳng đại học , thí sinh cần chú ý các điểm sau;
-Phân phối thời gian hợp lý. Để làm tốt đề thi trắc nghiệm môn tiếng Anh, thí sinh cần phân phối thời gian làm bài hợp lý. Không nên dừng lại quá lâu ở một câu hỏi mà thí sinh cho là khó nhưng cũng không vội vàng chọn câu trả lời mà chưa đọc hết 4 chọn lựa (A, B, C, D). Thí sinh cần loại trừ nhanh 2 chọn lựa sai thì sẽ còn lại một chọn lựa đúng và một chọn lựa gần đúng, cẩn thận để rút ra đáp án chính xác từ 2 chọn lựa này.
- Bám sát sách giáo khoa khi ôn. Theo kinh nghiệm, khuyết điểm chủ yếu của hầu hết học sinh là nghèo nàn về vốn từ. Để khắc phục tình trạng này, các em cần phải học thuộc một số từ theo chủ đề thường gặp trong chương trình Anh văn lớp 12. Ngoài những câu về ngữ pháp truyền thống, đề thi có xu hướng ra những câu giao tiếp trong thực tế đời thường.
Với phần ngữ âm, để có đáp án đúng và nhanh, thí sinh đừng đọc thầm mà nên phát âm từ được yêu cầu với mức độ khẽ đủ cho tai nhận được trọng âm của từ đặt ở âm tiết nào hay để phân biệt giữa các nguyên âm hay phụ âm với nhau.
Phần từ vựng và cấu trúc là phần thí sinh đã được luyện tập nhiều ở bậc THPT nên cần được làm ở tốc độ dưới một phút một câu, để dành thời gian dư cho phần đọc hiểu. Lưu ý ở phần này, khoảng 70% số câu trong đề thi đều ở mức cơ bản nên thí sinh hãy bình tĩnh vận dụng kiến thức đã học để làm bài. Phần đọc hiểu là phần khó đối với thí sinh.
Với loại bài đọc hiểu, trước hết nên đọc nhanh cả bài và đọc lướt qua các câu hỏi phía dưới để nắm ý chính lẫn những vấn đề liên quan được hỏi. Sau đó đọc chậm hơn, dựa vào từ và cấu trúc trong câu để đoán ý nghĩa của từ khó, gạch chân các chi tiết cần lưu ý (ví dụ các con số biểu thị thời gian, số lượng…), sau đó mới quyết định chọn câu trả lời đúng nhất. Để trả lời loại câu hỏi tìm ý chính của đoạn văn thì hãy đọc kỹ câu đầu tiên và câu cuối cùng của đoạn văn.
Với loại bài đọc điền từ vào chỗ trống, đôi khi thí sinh phải đọc đến cuối bài mới tìm đúng đáp án. Chú ý đáp án không chỉ làm câu có nghĩa mà còn phải phù hợp với cấu trúc hoặc từ sử dụng trong bài đó.
Ngoài ra, người viết cũng mong muốn thí sinh phải tham khảo thêm các nguồn tư liệu phong phú từ chương trình TOEIC. TOEFL và IELTS . Dự đoán ưu tiên theo thú tự các chủ đề như sau:
1.Nature ;-Desert /Endangered species.
2.Commnity:-Economic reforms/Youth.
3.Education:-School education system/ Higher education system
4.Recreation:-Books/Water sports/Sea game/Music..
5.You and Me; Home life/ Cultural diversity.
Thí sinh nên ôn luyện theo chủ đề cho dễ nhớ từ vựng, chuẩn bị kiến thức tổng quát về những đề tài liên quan. Đồng thời chú ý các tình huống giao tiếp, phân biệt cách ứng xử hỏi đáp.
Nóí chung, việc nắm vững hệ thống từ căn bản đến nâng cao, chuẩn bị vốn kiến thức rộng và sâu sắc về các đề tài trên vẩn là nền tảng giúp thí sinh có thể tự tin tham gia gia kỳ thi vào các trường đại học mà các em mơ ước.
Lĩnh vực | Yếu tố/chi tiết cần kiểm tra | Tỉ trọng/ số lượng câu |
Ngữ âm | - Trọng âm- Nguyên âm và phụ âm | 5 |
Ngữ pháp – Từ vựng | - Danh từ / đại từ / động từ (thời và hợp thời) / tính từ / từ nối/ v.v… | 9 |
- Cấu trúc câu | 6 | |
Phương thức cấu tạo từChọn từ/ cụm từ/ cụm từ cố định,v.v… | 7 | |
Chức năng giao tiếp | - Từ / ngữ thể hiện chức năng giao tiếp đơn giản, … (khuyến khích yếu tố văn hóa) | 3 |
Kĩ năng đọc | - Điền từ vào chỗ trống: (sử dụng từ/ngữ; nghĩa ngữ pháp; nghĩa ngữ vựng); một bài text khoảng 150 từ. | 5 |
Đọc hiểu:+ số lượng bài text: 1 + Độ dài: khoảng 200 từ Chú ý: ngoài những câu hỏi kiểm tra đọc hiểu, chú trọng từ vựng (cận/nghịch nghĩa trên cơ sở văn cảnh), yếu tố văn hóa được khuyến khích… | 5 | |
Kĩ năng viết | - Phát hiện lỗi cần sửa cho câu đúng (đặc biệt lỗi liên quan đến kỹ năng viết). | 5 |
Viết chuyển hóa/ kết hợp câu (subordination/ coordination,… ở cấp độ phrase đến clause)Chọn câu/ cấu trúc cận nghĩa | 5 |
Đề thi tuyển sinh ĐH, CĐ
Đề thi ĐH-CĐ môn tiếng Anh gồm 80 câu trắc nghiệm dành cho tất cả thí sinh, không có phần riêng.
Lĩnh vực | Yếu tố/chi tiết cần kiểm tra | Tỉ trọng/ số lượng câu |
Ngữ âm | Trọng âm từ (chính/phụ)- Trường độ âm và phương phức phát âm. | 5 |
Ngữ pháp – Từ vựng | - Danh từ/ động từ (thời và hợp thời) /đại từ/ tính từ / trạng từ/ từ nối/ v.v… | 7 |
- Cấu trúc câu | 5 | |
- Phương thức cấu tạo từ/sử dụng từ (word choice/usage) | 6 | |
- Tổ hợp từ / cụm từ cố định / động từ hai thành phần (phrasal verb) | 4 | |
- Từ đồng nghĩa / dị nghĩa | 3 | |
Chức năng giao tiếp | - Từ / ngữ thể hiện chức năng giao tiếp đơn giản, … (khuyến khích yếu tố văn hóa) | 5 |
Kĩ năng đọc | - Điền từ vào chỗ trống: (sử dụng từ / ngữ; nghĩa ngữ pháp; nghĩa ngữ vựng); một bài text độ dài khoảng 200 từ. | 10 |
- Đọc lấy thông tin cụ thể/đại ý (đoán nghĩa từ mới; nghĩa ngữ cảnh; ví von; hoán dụ; ẩn dụ; tương phản; đồng nghĩa/dị nghĩa…) một bài text, độ dài khoảng 400 từ, chủ đề: phổ thông. | 10 | |
- Đọc phân tích/đọc phê phán/tổng hợp/suy diễn; một bài text khoảng 400 từ chủ đề: phổ thông. | 10 | |
Kĩ năng viết | 1. Phát hiện lỗi cần sửa cho câu đúng (đặc biệt lỗi liên quan đến kỹ năng viết). | 5 |
2. Viết gián tiếp. Cụ thể các vấn đề có kiểm tra viết bao gồm:- Loại câu. - Câu cận nghĩa. - Chấm câu. - Tính cân đối. - Hợp mệnh đề chính – phụ -Tính nhất quán (mood, voice, speaker, position…) - Tương phản. - Hòa hợp chủ – vị - Sự mập mờ về nghĩa (do vị trí bổ ngữ…) - …. Với phần này, người soạn đề có thể chọn vấn đề cụ thể trong những vấn đề trên cho bài thi. | 10 |
Ghi chú:
Lời chỉ dẫn (instruction) viết bằng tiếng Anh; Ký hiệu “/” có nghĩa là hoặc.
Chúc các em làm bài thi tốt!
Nguồn: Đáp án đề thi tốt nghiệp thpt năm 2012
Thường xuyên truy cập http://www.tuyensinhvnn.com/ để cập nhật đề thi đáp án mới nhất, chính xác nhất!